Top 5 đôi giày bánh mì Hàn Quốc tôn vóc dáng cho chị em

Tuy đã từng xuất hiện và rất hot năm 2015, giày bánh mì gần đây đã comeback rồi đấy. Năm nay là năm chính thức trở lại của các dòng giày dép đế bánh mì như dép bánh mì, giày boots đế bánh mì, sandals bánh mì,...

Cùng giày đẹp Timan xem thử xu hướng giày bánh mì của năm 2015 và hiện nay có gì khác nhau không nhé!

Tên gọi giày bánh mì bắt nguồn từ đâu?

“Giày bánh mì (hay còn gọi là disco boots), là những đôi giày có thể là guốc, đôi bốt, hoặc sandal...có phần đế dày từ mũi giày đến gót giày, độ dốc rất ít.

Loại giày này chỉ bắt đầu nổi lên trong thời trang chủ đạo của ban nhạc Spice Girl trong những năm 1990, khi giày kết hợp với gót Stiletto tạo nên một kiểu giày có tên gọi là Lucite Platform. Phần mũi chân được đệm đế giày, cộng thêm gót cao, mà các thành viên thực hiện trong đôi giày quá khổ.”

Giày bánh mì được ưa chuộng vì sao?

Là vì… giúp chị em nâng chiều cao mà vẫn không bị chông chênh mất cân bằng như giày cao gót. Giày bánh mì nhờ có phần đế dày nguyên khối nên khi di chuyển vẫn rất vững vàng.

>>> Xem thêm: https://folkd.com/user/timanvn

Xu hướng giày bánh mì nữ Hàn Quốc

1. Xu hướng giày bánh mì năm 2015:

Những đôi giày bánh mì của năm 2015 có thiết kế khá rườm rà và “khá sến” so với hiện tại. Cảm giác những đôi giày này ở năm 2015 khá thô so với gu thời trang hiện nay. 

2. Xu hướng giày bánh mì nữ hiện nay:

Không khó để bắt gặp những đôi giày đôi dép bánh mì kiểu mới ngoài đường. Dạo gần đây, xu hướng đế bánh mì hót rần rần khiến chị em nào cũng muốn sở hữu ngay một đôi trong tủ đồ. 

Nhưng khác với 2015, thời nay các đôi giày bánh mì có thiết kế đơn giản, trơn ít họa tiết và phụ kiện rườm rà để trông thanh thoát hơn. Ngoài ra, phần đế giày bánh mì còn được đúc thành nhiều kiểu răng cưa, cắt xẻ khác nhau trông lạ mắt hơn.

Bên cạnh đó, kiểu giày boots đế bánh mì hay còn gọi là boots chiến binh lại được ưa chuộng xuyên suốt thế kỷ. Dáng vẻ hầm hố của dòng boots này tôn dáng tôn lên được sự nữ quyền của những cô gái mạnh mẽ. 

Lời kết

Hiện nay, giày bánh mì có độ phủ sóng cực kỳ rộng cũng vì sự tiện lợi của chúng cũng như tâm lý bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng. Rất nhiều chị em đã sở hữu xu hướng, Giày Timan cũng là một trong số đó, còn bạn thì sao?