3 Mẹo phân biệt giày da lộn và giày nhung quý ông cần biết

Giày da lộn và giày nhung là hai loại giày được sử dụng phổ biến trong thế giới thời trang nam. Với vẻ ngoài mềm mại và mịn màng, nhiều quý ông đã có sự nhầm lẫn về hai kiểu giày nam này. Để giúp phái mạnh lựa chọn đúng loại giày phù hợp, shop giày da nam Timan mách nhỏ 3 mẹo phân biệt giày nhung và giày da lộn sau đây.

Chất liệu - Yếu tố đầu tiên tạo nên sự khác biệt

Phần lớn phái mạnh dễ bị nhầm lẫn giày da lộn chính giày nhung, và ngược lại. Nhưng thực tế, hai mẫu giày này được làm từ chất liệu khác nhau. Giày da lộn được làm từ mặt trái của da động vật như da cừu, da bò, da dê,... Da lộn có bề mặt nhám, dày dặn và có độ bền cao. Lớp phấn bóng trên giày sẽ đồng nhất với màu giày và có chút nhạt hơn so với giày.
 
Trong khi đó, giày nhung với chất liệu vải mềm mịn và có độ đàn hồi cao. Khi chạm vào, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn mượt hơn so với da lộn. Bởi kết cấu sợi nhung dài hơn và nằm cố định trên chất liệu vải, nên khi vuốt nhẹ thì sợi nhung sẽ chuyển động theo bàn tay. Lớp phấn bóng trên giày da nam sẽ nổi hẳn so với màu nhung, thường là màu trắng sáng kể cả giày nhung màu đen.
 
Giày thể thao nam NX11
 
Giày thể thao nam NX11

Đặc điểm về ngoại hình

Ưu điểm của dòng giày chất liệu nhung là có đặc tính mềm mại, đều màu. Bên cạnh đó, những kiểu giày này cũng mang lại phong cách trẻ trung, sang trọng, rất ưa dùng trong mùa đông rét lạnh. Đặc biệt, bề mặt giày nhung bóng hơn nhiều so với giày da lộn.
 
Đối với giày da lộn lại khác, bề mặt giày sờ vào nhám. Da lộn thường có màu sắc tự nhiên và có thể nhuộm màu theo ý muốn. Giày da lộn được thiết kế mang đến cảm giác trẻ trung, năng động và khỏe khoắn với đa dạng về kiểu dáng như giày tây, giày lười, giày boot,... Không những thế, giày da lộn cũng được đánh giá là dễ bám bụi bẩn, rất khó trong việc vệ sinh và bảo quản. 
 
 
Giày casual nam NK19
 
Giày casual nam NK19

Độ thoáng khí và cảm giác khi mang

Độ thoáng khí và cảm giác khi mang giày cũng là yếu tố cần xem xét khi phân biệt giày da lộn và giày nhung. Da lộn có khả năng thoáng khí tốt hơn so với giày nhung, giúp chân không bị ẩm và mồ hôi. Khi mang giày da lộn, quý ông sẽ cảm nhận được cảm giác êm ái, mềm mại và ôm chân tốt.
 
Trong khi đó, vải nhung có độ thoáng khí kém hơn, có thể gây ẩm ướt và nóng cho chân trong thời tiết nóng. Tuy nhiên, giày nhung vẫn mang đến cảm giác mềm mại và êm ái. Chính vì vậy, quý ông cần xem xét môi trường sử dụng và sở thích riêng để lựa chọn loại giày phù hợp từ shop giày da nam.
 
Giày nam Timan TM-PD65 cao cấp
 
Giày nam Timan TM-PD65 cao cấp
 
Lời kết
 
Tóm lại, khi phân biệt giày da lộn và giày nhung, quý ông cần chú ý đến các yếu tố trên đây để không còn nhầm lẫn về hai kiểu giày này. Mỗi kiểu giày đều có những ưu điểm riêng và tạo nên một phong cách khác biệt cho người đi. Tùy theo phong cách và sở thích cá nhân, các anh hãy chọn một kiểu giày phù hợp. Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ mua giày uy tín và giá cả hấp dẫn thì chần chờ gì mà không ghé ngay shop giày Timan các anh nhé!